Xe du lịch Phú Yên - Nhà xe Lê Đang

https://www.xedulichphuyen.com


Nhiều lựa chọn cho du khách trong kỳ nghỉ lễ

Kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay được nghỉ 4 ngày liên tục, lại đúng vào dịp cuối tuần, là cơ hội để mọi người chọn cho mình một tour du lịch hợp lý. Cũng trong dịp này, ngành Du lịch Phú Yên đang tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch (VH-DL), vì vậy các doanh nghiệp cũng tích cực đưa vào nhiều sản phẩm mới để phục vụ nhu cầu du khách.
Du khách tham quan đảo Nhất Tự Sơn (TX Sông Cầu) - Ảnh: TRẦN QUỚI

Sôi động Tuần Văn hóa - Du lịch

 

Chào mừng 42 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2017) và Ngày Quốc tế lao động 1/5, nhằm tạo sân chơi nâng cao đời sống tinh thần người dân, phục vụ du khách, góp phần quảng bá du lịch, tỉnh Phú Yên tổ chức Tuần VH-DL với nhiều hoạt động sôi nổi.

 

Từ tối 28-30/4 là một chuỗi hoạt động gồm: lễ khai mạc và chương trình văn nghệ đặc sắc do Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Sao Biển thực hiện phục vụ đông đảo nhân dân, du khách tại Quảng trường 1 Tháng 4. Liên tục các đêm 29, 30/4 diễn ra chương trình biểu diễn nghệ thuật quần chúng và chương trình nghệ thuật lễ bế mạc Tuần VH-DL.

 

Hai hoạt động thể thao trong dịp này là Hội thao thanh niên Phú Yên và Giải việt dã về miền cực Đông trên đất liền Việt Nam: Hải Đăng - Mũi Đại Lãnh. Theo ban tổ chức, đây không chỉ là sân chơi cho vận động viên không chuyên các địa phương trong tỉnh tham gia tranh tài. Thú vị hơn là các vận động viên tự do, khách du lịch cũng có thể đăng ký tham gia chinh phục hành trình. Ông Lê Anh Hoàng, Phó phụ trách Phòng Quản lý du lịch (Sở VH-TT-DL), cho biết: Điều thú vị ở sự kiện thể thao này chính là hành trình của nó. Các vận động viên xuất phát từ chân cầu hướng lên mũi Rạng Đông, băng ngược lên Mũi Điện và đi đường vòng xuống Bãi Môn về đích. Cung đường này rất thích hợp và hấp dẫn bởi các đoàn khách du lịch có thể tham quan, chinh phục một vòng toàn cảnh danh thắng Bãi Môn - Mũi Điện và điểm cực Đông trên đất liền của Việt Nam.

 

Một trong những điểm nhấn thú vị trong chuỗi các hoạt động trong Tuần VH-DL là Liên hoan Văn hóa ẩm thực Phú Yên, với chủ đề “Đậm đà hương vị đất Phú”. Liên hoan nhằm tìm kiếm món ăn dân dã, truyền thống, đặc sắc mang đậm nét văn hóa, đặc trưng của Phú Yên để giới thiệu đến du khách và nhân dân trong, ngoài tỉnh; góp phần phát triển ẩm thực đặc trưng của tỉnh, làm phong phú nền văn hóa ẩm thực Việt Nam. Qua liên hoan có thể phát hiện, tìm kiếm những đầu bếp giỏi, có sự sáng tạo, tinh tế và nghệ thuật để nâng cao giá trị, chất lượng món ăn. Đồng thời là dịp để các đầu bếp giao lưu, trao đổi và học hỏi kinh nghiệm, cập nhật kiến thức, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp. “Văn hóa ẩm thực là một yếu tố không thể thiếu trong du lịch. Du khách sau khi đi chơi, tham quan, nghỉ dưỡng cần phải ăn uống. Phú Yên có nhiều lợi thế về các nguyên vật liệu tươi sống, nhất là hải sản để chế biến các món ăn ngon, bên cạnh những món ăn dân dã, truyền thống của các địa phương. Liên hoan góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về loại hình du lịch ẩm thực, thể hiện nét văn hóa trong thưởng thức món ăn và trong phục vụ món ăn cho khách du lịch; tạo tính chuyên nghiệp từ chất lượng món ăn tới phong cách phục vụ”, ông Phạm Văn Bảy, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL, nói.

 

Nâng chất dịch vụ, không tăng giá

 

Theo các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, lưu trú, ăn uống trên địa bàn tỉnh, trong dịp nghỉ lễ này có nhiều hoạt động, dịch vụ mới phục vụ khách với tinh thần nâng cao chất lượng dịch vụ, nhưng đảm bảo giá cả hợp lý. Ông Ngô Văn Định, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Phú Yên, chủ nhà hàng Cơm niêu Tuy Hòa, cho biết: Đối với các dịp lễ tết, một trong những hình thức khuyến mãi đến khách hàng là nâng chất lượng các dịch vụ và không tăng giá, phụ thu. Nhà hàng Cơm niêu Tuy Hòa cũng như các đơn vị thành viên hiệp hội đều áp dụng hình thức này.

 

Hai hoạt động tạo điểm nhấn cho du khách đến Phú Yên trong dịp này là chương trình “Ẩm thực quê tôi” do khách sạn Sài Gòn - Phú Yên tổ chức, diễn ra từ 28/4-2/5. Thứ hai là chương trình “Phố đêm du lịch ẩm thực - I like Phú Yên” do khách sạn Kaya tổ chức, diễn ra từ tối 29/4-2/5. Cả hai chương trình hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách các món ăn dân dã, đậm đà bản sắc và nhiều hoạt động nghệ thuật đường phố. Đại diện khách sạn Kaya cho biết: Chương trình sẽ diễn ra hàng đêm, phục vụ trên dưới 30 món ăn đường phố, cùng với đó là các gian hàng quà tặng lưu niệm, các nhóm biểu diễn đường phố. “Phố đêm du lịch ẩm thực - I like Phú Yên” sẽ được tổ chức ở sân khấu ngoài trời với các hoạt động biểu diễn thời trang, văn nghệ. Du khách có thể hòa mình vào các hoạt động tại phố du lịch để thưởng thức các món ăn, trải nghiệm các trò chơi dân gian.

 

Trong dịp này, Trạm dừng chân ASTOP (TX Sông Cầu), tiếp tục đầu tư nhiều dịch vụ tại đảo Nhất Tự Sơn để phục vụ khách tham quan. Đặc biệt là đưa vào dịch vụ mới du thuyền trên vịnh Xuân Đài. Ông Đỗ Minh Tâm, Phó Giám đốc Trạm dừng chân ASTOP, cho biết: “Đơn vị vừa nhập về một tàu du lịch có sức chứa 30 khách, một ca nô 4 khách và một số xuồng cao su. Đồng thời, đơn vị đã xây dựng hai cầu cảng xuất phát tại Trạm dừng chân ASTOP và đảo Nhất Tự Sơn để đưa đón khách”.

 

Ngoài ra, các nhà hàng, khách sạn, khu du lịch, điểm vui chơi, quán cà phê đều có nhiều chương trình ưu đãi, tổ chức các hoạt động giải trí đặc biệt phục vụ khách trong dịp lễ. Ông Nguyễn Thành Tâm, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Phú Yên, cho biết: “Đợt nghỉ lễ năm nay, khách tour về Phú Yên khá đông, theo thông tin từ các khách sạn, đến thời điểm hiện tại hầu hết đã kín phòng. Hiệp hội yêu cầu các đơn vị thành viên phải nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ, khuyến khích phát triển các sản phẩm mới phục vụ nhu cầu du khách”.

Tác giả bài viết: TRẦN QUỚI

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây